หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กรณีศึกษา: SF Cinema city นำไอทีพัฒนาธุรกิจและบริการ


กรณีศึกษา: SF Cinema city นำไอทีพัฒนาธุรกิจและบริการ
(รายละเอียดศึกษา)ได้จากวารสาร Eworld ฉบับเดือนมีนาคม 2548
          เอส เอฟ  ซินีม่า ซิตี้ ดำเนินธุรกิจการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ และธุรกิจโรงภาพยนตร์ ในภาคตะวันออก และในปี พ. 2542 ได้ขยายธุรกิจมาสู่กรุงเทพมหานคร โดยมีศูยน์การค้ามาบุญครองเซ็นเตอร์เป็นที่ตั้งโครงการสาขาแรก
            เนื่องจากธุรกิจโรงภาพยนตร์ที่นอกจากจะแข็งขันด้วยการขยายสาขาให้คลอบคลุมพื้นที่แล้ว การความสร้างพึ่งพอใจให้กับลูกค้าด้วยบริการใหม่ๆก็เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่จะมัดใจลูกค้าให้กลับมาใช้บริการอีก ดังนั้นผู้บริหารโรงภาพยนตร์จึงนำระบบจองตั๋วภาพยนตร์ที่ชื่อว่า SF I-ticket ซึ่งสามารถรับจองที่นั่งได้จากเว็บไซต์ www.sfcinemacity.com โดยตรงผู้ใช่สามารถเห็นที่นั่งได้ทั้งหมดในโรงภาพยนตร์เหมือนกับเคาน์เตอร์ขายตั๋วในโรงภาพยนตร์ และซื้อตั๋วที่นั่งที่ต้องการได้ โดยจ่ายค่าตั๋วผ่านบัตรเครดิต และผู้ใช้บริการสามารถพิมพ์ตั๋วจากบ้านด้วยบริการ Print@home ซึ่งพร้อมเข้าโรงภาพยนตร์ได้ทันที โดยไม่ต้องไปถึงโรงภาพยนตร์ก่อนครึ่งชั่วโมง



คำถาม
1.ระบบไอทีที่เอส เอฟ ซินีม่า ซิตี้ นำมาใช้นี้ส่งผลต่อเจ้าของธุรกิจและผู้ใช้บริการอย่างไร
ตอบ  1.ความเสี่ยงในด้านการเงินในลักษณะการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต
            2.หากระบบการทำงานของ SF I- Ticket มีปัญหาก็จะทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจด้านการให้บริการ
            3.การให้บริการด้านเทคโนโลยีอาจจะก่อให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องข้อผิดพลาดได้
หลายๆด้านได้แก่ ปัญหาด้านการ Copy ระบบ ความผิดพลาดด้านการให้บริการเรื่องตั๋วที่นั่ง
2.ระบบที่นำมาใช้นี้มีข้อจำกัดอะไรบ้าง
ตอบ  1.ข้อจำกัดด้านการจองตั๋วหนังได้เพียงเว็บไซต์และยังไม่มีการรับจองตั๋วได้ทางโทรศัพท์
          2.ข้อจำกัดในด้านภายในโรงหนังมีที่นั่งจำนวนจำกัด

3.หากจะนำระบบไอทีของเอส เอฟ ซินีม่า ซิตี้ มาให้บริการด้านอื่นๆจะแนะนำให้นำไอทีมาต่อยอดได้อย่างไร
ตอบ  1.สามารถขายสินค้าผ่านระบบ SF I-Ticket  ได้แก่  ป๊อบคอน  เป๊ปซี่  ขนมขบเคี้ยว โดยจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต พร้อมกับราคาตั๋วหนังพร้อมส่วนลด5%
2.สามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ก่อนการตัดสินใจซื้อตั๋วหนังเพื่อสร้างความพึ่งพอใจให้แก่ลูกค้า
3.หากมีปัญหาในเรื่องการบริการหรือเกิดข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-4144432

1 ความคิดเห็น:

  1. กรณีศึกษา ดี ให้ข้อคิดดีมาก

    เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย

    ตอบลบ